^^

17 thg 5, 2013

CÁCH LÀM SẠCH GIÀY DA LỘN ĐƠN GIẢN & HIỆU QUẢ NHÉ!

Giày da lộn là một item không thể thiếu trong mùa thu. Chúng không những giúp giữ ấm tốt mà còn trông rất thời trang nữa đấy. Nhưng những em da lộn này lại cực kỳ khó chiều nhé. Nhất là khi chúng mình phải giữ cho em ấy luôn luôn sạch sẽ đấy các bạn ạ.

Dưới đây là một số cách làm sạch giày đơn giản có thể thực hiện tại nhà mà không cần hoá chất hay đem ra tiệm giặt/hấp nhé:

Làm sạch da lộn tuỳ theo loại vết bẩn

  1. 1
    Chải sạch bụi. Giày phải trong tình trạng khô ráo. Dùng bàn chải chuyên dụng (hoặc bàn chải móng tay) chải nhẹ cho những bụi bẩn bay đi. Nhớ chải theo 1 hướng của da giày bạn nhé. Nếu vết bẩn chỉ là những bụi nhỏ thì bạn sẽ thấy giày trông mới hơn, màu giày nguyên thuỷ đã trở lại rồi đấy.
  2. 2
    Chải sạch vết trầy trên giày: Chúng mình có thể dùng bàn chải để chải những
    vết tróc lồi lõm trên giày đi để giày trông mới hơn. 
  3. Nếu những vết này dính quá chặt, bạn có thể dùng dao và khéo léo cạy chúng lên.
  4. Với những vết bẩn cứng đầu hơn, chúng mình hãy thử dùng gôm tẩy bút chì tẩy nhẹ vết bẩn đi nhé.
  1. 3
    Loại bỏ vết ố nước bằng nước sạch: Nước có thể làm đổi màu của da lộn. Để loại bỏ những vết bẩn và làm đều màu giày trở lại, xịt/dùng bàn chải quét một lớp nước mỏng lến giày sau đó dùng mút hoặc vải khô thấm bớt nước dư ra trên bề mặt giày và để giày khô ít nhất sau 1 đêm. Để giày không bị thay đổi form sau khi phơi chúng ta nên chèn khuôn giày gỗ hoặc giấy bên trong giày để giữ dáng giày. Khi giày khô, dùng bàn chải làm sạch giày như bước 1.
  2. 4
    Loại bỏ vết dầu hoặc vết bẩn khác bằng bản chải: Sử dụng bàn chải chà khô vết bẩn sau đó chải tiếp bằng nước ấm. Chú ý là phải thật nhẹ nhàng nhé!
  3. 5
    Để vết bùn kho tự nhiên: Nhẹ nhàng giũ sạch bùn trên giày và để khô. Khi đó ta có thể dùng tay gỡ từng miếng bùn ra, phần còn lại chúng mình có thể dùng bàn chải chải nhẹ ra nhé.
  4. 6
    Bảo vệ bằng dung dịch bảo vệ giày da lộn: Tốt nhất là khi giày mới được mua về chúng mình nên xịt 1 lớp dung dịch bảo vệ này lên giày để bảo vệ giày. Nhưng trước khi xịt giày phải được làm sạch khỏi bụ và những vết bẩn khác nhé.

Ngoài ra chúng mình còn có cách làm sạch giày ở nhà, dân dã mà hiệu quả

  1. 1
    Dùng dấm tẩy vết bẩn cứng đầu: Lấy khăn tẩm 1 ít dấm thấm nhẹ lên vết bẩn và chờ cho khô. Sau đo, dùng bản chải chải sạch vết bẩn. Cách này khac hiệu quả đấy các bạn ạ.
  2.   2
    Dùng miếng chà nồi: Đối với những vết bẩn khô cứng, ta có thể dùng miếng chà nồi để chà bay vết bẩn đi. Nhưng có thể phần bị chà sẽ có màu khác với phần còn lại của giày. Vậy nên khi điều này xảy ra, chúng mình có thểu chà sơ những phần còn lại của giày để giày trông được đều màu hơn.
  3. 3
    Dùng dũa móng tay và hơi nóng: Chà sơ giày bằng dũa móng sau đó hơ nhẹ qua hơi nóng (hoặc hơi nước). Vì da thật nên khi gặp hơi nóng những lỗ chân lông trên da sẽ nở ra và chúng ta có thể làm sạch dễ dàng hơn.

  4. 4
    Cho giày vào tủ lạnh để làm sạch vết kẹo chewing gum: Với những vết bám như kẹo chewing gum, nhựa, chúng mình làm lạnh giày vài tiếng. Những tên phá hoại này gặp lạnh sẽ cứng lại và dễ dàng bị gỡ bỏ. Sau đó đừng quên dùng người bạn bàn chải trung thành nhé.
  5. 5
    Dùng giấy hút ẩm: Khi cần phải giặt giày với nước, đừng quên bọc và lót giày với giấy sau khi giặt để giấy hút bớt nước trên giày, giúp giày mau khô và giữ dáng giày nhé. *Lưu ý: không dùng giấy báo vì mực in có thể bám lên giày rất xấu đấy.
  6. 6
    Hoàn tất: Vậy là chúng mình tha hồ sắm những đôi giày da lộn hợp thời trang mà không ngại gì những vế bẩn rồi nhé! Chúc các bạn ngày vui! :)
  7. (St)